BODE กับไลน์เสื้อผ้าผู้หญิงที่นำเสนอความหลากหลายของแฟชั่นโดยไม่ละทิ้งตัวตนของแบรนด์แม้แต่น้อย

ความสำเร็จของแบรนด์BODEเป็นที่ประจักษ์ต่อสายสาวกแฟชั่นทั่วโลก เพราะด้วยเอกลักษณ์ในผลงานคราฟต์ที่ผสมผสานระหว่างโลกต่างยุคสมัยเข้าด้วยกัน โดยผลงานดังกล่าวเกิดจากไอเดียความสร้างสรรค์ของ Emily Adams Bode Aujla ดีไซเนอร์หญิงผู้เชี่ยวชาญในการออกแบบเสื้อผ้าผู้ชายเป็นหลัก การันตีด้วยรางวัลระดับโลกมากมาย รวมถึงดีไซเนอร์เสื้อผ้าบุรุษยอดเยี่ยมแห่งปีของเวที CFDA Awards 2 สมัยซ้อนในปี 2021 และ 2022 เรียกว่า BODE ถือเป็นแบรนด์สุดร้อนแรงจากมหานครนิวยอร์กที่เหล่าแฟชั่นนิสต้าทั่วทุกมุมโลกต้องหามาสวมใส่กัน นอกจากนี้ยังมีซูเปอร์สตาร์ระดับโลกอย่าง Harry Styles ที่มักหยิบจับเสื้อผ้าของแบรนด์มารังสรรค์ลุคเก๋มีสไตล์ และนิตยสาร Vogue ก็ชื่นชอบและพร้อมสนับสนุนแบรนด์อย่างสม่ำเสมออีกด้วย

 

จากจุดเริ่มต้นของ BODE กับไลน์เสื้อผ้าผู้ชายที่หมั่นพัฒนาอย่างต่อเนื่องตลอดร่วม 8 ปี ดูเหมือนว่าความท้าทายของ Emily Adams จะทะลักสู่การหาแนวทางใหม่เพื่อขยายพื้นที่ของแบรนด์ให้ครอบคลุมความต้องการของคนแฟชั่นมากขึ้น และแน่นอนว่าตลาดใหญ่ของวงการแฟชั่นคงหนีไม่พ้นเหล่าสาวๆ ที่พร้อมเลือกสรรไอเท็มชิ้นเด่นสำหรับการสไตลิ่งลุคเด่นไม่ซ้ำใคร ซึ่งเดิมทีเสื้อผ้าผู้ชายของ BODE ก็ถูกอกถูกใจชนิดที่ไม่มีเรื่องเพศมาเกี่ยวข้อง ผู้หญิงจำนวนไม่น้อยหยิบจับเสื้อผ้า BODE มาสไตลิ่งกันถ้วนหน้า อีกทั้งตัวดีไซเนอร์เองก็ผสมผสานกลิ่นอายความเฟมินีนของตัวเองเข้ากับเสื้อผ้าผู้ชายอยู่แล้ว เพราะฉะนั้น BODE จึงเหมือนส่วนผสมอันลงตัวที่ถ่ายทอดผ่านมุมมองของผู้หญิงเพื่อทุกคน เพียงในตอนแรกโฟกัสที่ไลน์เสื้อผู้ชายเป็นหลัก

 

จุดเริ่มต้นของคอลเล็กชั่นผู้หญิงสำหรับแบรนด์ BODE ถือกำเนิดอย่างเป็นทางการกับคอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว 2023 นำเสนอครั้งแรก ปารีสแฟชั่นวีกเมื่อต้นปี 2023 แน่นอนว่าโชว์ดังกล่าวไม่ใช่โชว์แยกจากคอลเล็กชั่นผู้ชาย แต่เป็นการเพิ่มไลน์เสื้อผ้าผู้หญิงเข้ามาอย่างเป็นทางการ โดย Emily Adams เลือกหวนนึกถึงวัยเด็กของแม่ช่วงยุค ‘70s กับมนต์เสน่ห์แฟชั่นยุคหนึ่งที่เป็นอมตะและวนเวียนอยู่ในสารบบแฟชั่นทุกยุคหลังจากนั้นเสมอมา งานปักงานคราฟต์ทั้งหมดเธอยังใส่ใจชนิดที่ได้มาตรฐานในแบบที่เหล่าสาวกแฟชั่นยุโรปยอมรับ นอกจากยุค ‘70s อันโดดเด่นแล้วเธอยังเลือกสรรไอเท็มชิ้นเด่นจากต่างยุคมานำคลุกเคล้าให้เข้ากันในคอลเล็กชั่นดังกล่าว เปรียบเสมือนการเล่าความทรงจำของครอบครัวผ่านแฟชั่นที่ทำให้คอลเล็กชั่นเสื้อผ้าผู้หญิงคอลเล็กชั่นแรกของ BODE เต็มไปด้วยกลิ่นอายความบริสุทธิ์แห่งความทรงจำ

โดย Nattanam Waiyahong

ภาพจาก Vogue Runway

Shop
Previous Article